Kiểm chứng độ an toàn của “Vua bán tải” Ford Ranger (phần 2)

kiem-chung-do-an-toan-cua-vua-ban-tai-ford-ranger-phan-2-03

Nhu cầu về một chiếc xe với thiết kế thanh lịch, bắt mắt, cá tính lại trang bị các tính năng, tiện nghi an toàn hiện đại hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay là rất cao. Nhu cầu là như vậy nhưng để đáp ứng hết những nhu cầu đa dạng đó lại không phải là chuyện dễ dàng đối với các hãng xe. Nắm bắt được những nhu cầu đó, hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng tại Mỹ (với tên gọi là Ford) đã sản xuất ra mẫu xe ô tô Ford Ranger – một trong những mẫu xe được rất nhiều sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng và người tiêu dùng.

kiem-chung-do-an-toan-cua-vua-ban-tai-ford-ranger-phan-2-01.jpg

Tiếp nối phần đầu tiên, ngay sau đây xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Phú Mỹ cập nhật thông tin về bài thử nghiệm được thực hiện bởi tổ chức ASEAN NCAP đối với chiếc Ford Ranger, để xác minh rằng liệu chiếc xe này có thực sự ưu việt như nhiều người đã nhận xét hay không nhé.

Giới thiệu một chút về tổ chức ASEAN NCAP, đây là một tổ chức được thành lập vào ngày 7 tháng 12 năm 2011, tổ chức này chuyên đánh giá mức độ an toàn của ô tô mới ở khu vực Đông Nam Á. Tuy có tuổi đời khá non trẻ nhưng ASEAN NCAP đã từng bước khẳng định thương hiệu của mình, vươn lên trở thành một trong những tổ chức đánh giá xe được yêu thích và tin tưởng.

kiem-chung-do-an-toan-cua-vua-ban-tai-ford-ranger-phan-2-02.jpg

Ở bài viết trước, chúng ta đã được kiểm chứng chiếc Ford Ranger dựa trên tiêu chí đánh giá là bảo vệ an toàn cho người lớn (AOP – Adult Occupant Protection). Trong phần kiểm tra này, các chuyên gia của ASEAN NCAP đã đánh giá phiên bản cao cấp nhất của chiếc bán tải nhà Ford được điểm tuyệt đối (5 sao), ở phiên bản cơ bản thấp hơn một chút (4 sao).

Đại diện của tổ chức này cũng chia sẻ thêm, để đạt được số điểm tối đa trong tiêu chí này, chiếc xe của bạn phải sở hữu hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC – viết tắt của Electronic Stability Control) và hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn (SBR – viết tắt của Seat Belt Reminder) cho hành khách phía trước.

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Focus 2018

Tính năng bảo vệ an toàn cho trẻ em (Child Occupant Protection – viết tắt là COP) sẽ là tiêu chí thứ hai để đánh giá độ an toàn của chiếc Ranger này. Kết quả an toàn cho trẻ em sẽ được xem xét dựa trên hệ thống giữ chặt ghế trẻ em. Điểm tối đa cho bài thử nghiệm này sẽ là 12 điểm.

kiem-chung-do-an-toan-cua-vua-ban-tai-ford-ranger-phan-2-03.jpg

Kế đến sẽ là tiêu chí đánh giá mức độ tương thích của Ranger với hệ thống CRS. Tổng điểm của đánh giá này sẽ là 13 điểm. Và cuối cùng là mức độ chấn thương khi nhận được từ thử nghiệm và va chạm trực diện + lệch bên phía trước. Tổng điểm của đánh giá này là 24 điểm.

Tổng kết 3 bài đánh giá, số điểm tuyệt đối có thể đạt được là 49 diểm, tương đương với 100%. Những xe sẽ đạt tiêu chuẩn 5 sao nếu được đánh giá trên 87%, 4 sao nếu trong khoảng từ 69-86%, 3 sao nếu trong khoảng 51-68%, 2 sao nếu là 31-50% và từ 0,01-30% sẽ đạt 1 sao.

Trong bài thử nghiệm số hai (đánh giá độ an toàn của trẻ em COP), chiếc bán tải nhà Ford nhận được 3 sao với số điểm là 63%. Như vậy, theo kết luận của tổ chức ASEAN NCAP, trong phân khúc Pickup chiếc Ford Ranger đang dẫn đầu về mức độ an toàn so với các đối thủ khác.

Đây cũng là lí do lí giải vì sao chiếc Ford Ranger luôn được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và ưa chuộng đến như vậy.

kiem-chung-do-an-toan-cua-vua-ban-tai-ford-ranger-phan-2-04.jpg

—> Xem thêm:  Mua xe Ford mới trả góp lãi suất thấp tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://phumyford.net.vn/

Related posts